Tuy nhiên, vấn đề xảy ra là đôi khi trải nghiệm tốt lại bị xem là trải nghiệm xấu. Điển hình là tỷ lệ thoát (bounce rate). Ví dụ trường hợp người dùng vào một webpage, tìm thấy ngay tất cả thông tin họ cần trên webpage đó và không cần làm thêm gì khác nên rời khỏi trang. Xét về phương diện đo lường chỉ số thì đó là dấu hiệu của interaction xấu, nhưng xét trên phương diện người dùng thì đó lại là một interaction tốt.
Trước hết, doanh nghiệp đó nên “có thật” ngoài đời, tức phải hiện hữu dưới dạng một tòa nhà với địa chỉ cụ thể và có thể tìm đến được. Địa chỉ đó phải được verify bằng nhiều hình thức khác nhau và phải đồng nhất trên tất cả citation và data aggregator. Tiếp theo, doanh nghiệp cần có số điện thoại local. Một doanh nghiệp dù có 800 số điện thoại khác nhau nhưng vẫn phải có số điện thoại local vì nó liên quan đến một địa điểm có địa chỉ cụ thể. Tiếp theo là vấn đề Google bot có thể crawl và nhận định những gì. Google bot sẽ không đánh giá giá trị theo kiểu so sánh một người có 25 năm kinh nghiệm với một người có bằng đại học Stanford xem ai có giá trị hơn, mà sẽ căn cứ vào những thứ định hình bạn là ai, ví dụ như tài khoản LinkedIn hoặc bạn cần thỏa mãn nhiều tiêu chí khác để Google bot nhận định là bạn “có thật”. Cuối cùng, nên có organization schema để xác định bạn là ai. Đừng quên đưa địa chỉ lên organization schema.
Khi nhắc đến PR, người ta có thể nghĩ đến hai hướng tách biệt nhau. Kiểu thứ nhất được xem là PR truyền thống và thường được các CEO ưa chuộng. Đó là mời giới nhà báo và được các phóng viên viết bài về thương hiệu, sản phẩm. Hầu như không có KPIs nào để đo lường hiệu quả cả, dù các bài viết đó có tiềm năng trở thành cú hit lớn. Còn đối với kiểu PR liên quan nhiều hơn đến SEO thì nó cũng giống như guest post vậy. Bạn có thể thấy tạp chí giấy vẫn được sản xuất nhưng ngày nay không còn nhiều người chọn đọc báo giấy nữa. Vì thế, các bài viết đó nên được đăng tải online và nhận về backlink. Việc có nhiều người thảo luận, bàn tán về thương hiệu của bạn vẫn rất quan trọng vì bạn đang tìm kiếm backlink. Cho nên có thể xem PR dạng này là hình thức guest post theo kiểu “sang chảnh” hơn và không có email outreach. Và đừng quên backlink đến từ những trang có thật, chất lượng để dẫn traffic về site của bạn. Nói tóm lại, hai kiểu PR này nên song hành với nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.
Testing làm tốt chức năng xác định yếu tố xếp hạng. Các yếu tố này vẫn giữ vai trò quan trọng và chúng có giá trị khác nhau. Việc thẻ H1 quan trọng hơn image alt không có nghĩa quá trình testing vô dụng mà thực chất chúng có ảnh hưởng khác nhau. Đối với mỗi từ khóa thì sẽ có những yếu tố chứa sức mạnh khác nhau. Bạn có thể kiểm nghiệm trong niche của mình để biết đâu là yếu tố giá trị hơn.
PBN dĩ nhiên vẫn mang lại hiệu quả. Bất kỳ website nào bạn sở hữu, bạn đều được phép link về chính mình. Thử ví dụ với Hướng Nghiệp Á Âu. Hướng Nghiệp Á Âu sở hữu 5 – 6 thương hiệu đều tương tự nhau và chúng đều link tới nhau và thứ hạng vẫn nằm trong trang nhất, trang nhì. Vấn đề ở đây là cách quản lý site. Khi xây dựng PBN, tức bạn đang xây dựng nhiều site hơn. Nếu xây dựng các site thật dưới tên thương hiệu của bạn thì các site đó nên đem về traffic để có thể chạy quảng cáo. Và dĩ nhiên cũng phải đầu tư về mặt content.
Một link được click nhiều sẽ là một link mạnh, đồng nghĩa đem lại cơ hội traffic cho trang. Trang càng có nhiều traffic thì càng có giá trị. Vì thế, khi xây dựng PBN, hãy khiến chúng thật nhất có thể, đem lại traffic thật bằng content hiệu quả.